โยคะอาสนะไม่ได้เป็นเพียงการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังมีความหมายทางจิตวิญญาณอย่างลึกซึ้งอีกด้วย คำว่า “อาสนะ” ในภาษาสันสกฤตหมายถึง “ที่นั่ง” หรือ “ท่า” มีผู้แนะนำว่าชื่ออาจเกี่ยวข้องกับการนั่งสมาธิ

การฝึกโยคะโดยทั่วไปจะทำเพื่อส่งเสริมสุขภาพ การผ่อนคลาย และความเป็นอยู่ที่ดี โยคะได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และความสมดุลในขณะที่ลดระดับความเครียด

โยคะใช้เป็นเทคนิคการแพทย์ทางเลือกสำหรับภาวะสุขภาพหลายอย่าง เช่น โรคหอบหืด โรคข้ออักเสบ ภาวะซึมเศร้า อาการปวดเรื้อรัง และความดันโลหิตสูง เป็นต้น

โยคะเป็นกลุ่มของการปฏิบัติหรือพฤติกรรมทางร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณที่มีต้นกำเนิดในอินเดียโบราณ โยคะเป็นรูปแบบหนึ่งของการออกกำลังกายที่ทำงานในส่วนต่างๆ ของร่างกาย ยังช่วยให้คุณสงบและผ่อนคลาย

ในโยคะมีแปดขาที่เรียกว่าอาสนะ อาสนะ (กายภาพ) อาสนะ (กายภาพ) ปราณายามะ (การควบคุมลมหายใจ) ปรัตยาหะระ (การถอนความรู้สึก) ธรรมะ (สมาธิ) ธยานะ (การทำสมาธิ) และสมาธิ (สมาธิ) .

คำว่าโยคะหมายถึง “สหภาพ” หรือ “ความสามัคคี” คำนี้มาจากรากศัพท์สันสกฤต “ยุจ” แปลว่า เชื่อมหรือแอกเข้าด้วยกัน

โยคะเป็นการฝึกกาย จิตใจ และจิตวิญญาณที่มีต้นกำเนิดในอินเดียโบราณ ท่าโยคะหรือท่าที่ใช้ในการยืดและเสริมสร้างร่างกาย

คำว่า “โยคะ” มาจากคำภาษาสันสกฤตว่า “ยุจ” ซึ่งหมายถึงแอกหรือเชื่อมเข้าด้วยกัน หมายถึงความคิดที่ว่าโยคะรวมจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณเข้าด้วยกัน

ผู้ฝึกโยคะใช้ท่าทางหรือท่าทางที่เรียกว่าอาสนะที่ช่วยสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่นในร่างกาย โยคะยังรวมถึงการฝึกหายใจที่เรียกว่าปราณายามะ (สันสกฤต: प्राणायाम) ที่ช่วยควบคุมลมหายใจและทำให้จิตใจสงบ

โยคะสามารถฝึกคนเดียวหรือกับคนอื่น ๆ เป็นกลุ่มในสตูดิโอหรือกลางแจ้งในธรรมชาติ โยคะมี

By admin

Leave a Reply