วอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ และเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลในสหรัฐอเมริกา

เกมดังกล่าวมีมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2438 และถูกคิดค้นโดยวิลเลียม จี. มอร์แกน ซึ่งเป็นประธานคนแรกของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งอเมริกาด้วย

เกมดังกล่าวประกอบด้วยสองทีมในสนามกลางแจ้งโดยมีตาข่ายแบ่งพวกเขา วัตถุประสงค์คือส่งบอลข้ามตาข่ายในลักษณะที่ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถส่งคืนได้

วอลเลย์บอลเป็นกีฬาประเภททีมที่ผู้เล่นสองทีมจากหกคนถูกคั่นด้วยตาข่าย แต่ละทีมพยายามทำคะแนนโดยการวางลูกบอลในสนามของอีกทีมหนึ่งภายใต้กฎกติกาที่วางไว้

เกมดังกล่าวคิดค้นขึ้นในปี พ.ศ. 2438 โดยวิลเลียม จอร์จ มอร์แกน ศาสตราจารย์ด้านพลศึกษาชาวอเมริกัน และตั้งชื่อตามเกมแบดมินตันที่เล่นในการแข่งขันระดับนานาชาติในอังกฤษในปีนั้น เกมดังกล่าวได้รับความนิยมจากนักศึกษาวิทยาลัยในสหรัฐฯ และกลายเป็นกีฬาประเภทแรกที่จัดขึ้นสำหรับผู้หญิงในวิทยาลัยในสหรัฐฯ

วอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่เล่นโดยสองทีมจากผู้เล่นหกคนในแต่ละด้าน เกมนี้สามารถเล่นได้โดยใช้ลูกบอลตั้งแต่หนึ่งลูกขึ้นไป

เป้าหมายของเกมคือการส่งบอลข้ามตาข่ายและเข้าไปในสนามของฝ่ายตรงข้าม และเพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามส่งกลับ

ในวอลเลย์บอล ผู้เล่นสามารถสัมผัสลูกบอลด้วยส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายได้ตราบเท่าที่พวกเขาไม่ได้ถือลูกบอลไว้นานกว่าสามวินาที พวกเขายังต้องดูแลไม่ให้มันกระทบพื้นหรือสนามของตัวเองก่อนที่จะสัมผัสมันอีก

วอลเลย์บอลถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี พ.ศ. 2438 โดยวิลเลียม จี. มอร์แกน ซึ่งเป็นครูพละในเมืองโฮลีโอ๊ค รัฐแมสซาชูเซตส์ในสหรัฐอเมริกา มันถูกออกแบบให้เป็นกีฬาในร่มเพื่อให้นักเรียนของเขามีอะไรดีขึ้น

By admin

Leave a Reply